Hiện nay, với định hướng, mục tiêu phát triển của nhiều công ty dẫn đến nhu cầu đăng ký văn phòng đại diện là rất lớn. Tuy vậy, vẫn có nhiều doanh nghiệp băn khoăn chưa biết cần chuẩn bị gì, thủ tục đăng ký như thế nào nhanh chóng. Trong bài viết dưới đây, Luật TKB sẽ hướng dẫn Quý khách thủ tục đăng ký văn phòng đại diện nhanh chóng, đơn giản.
Văn phòng đại diện là gì?
Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.
Chức năng chính của văn phòng đại diện là văn phòng liên lạc; thực hiện hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.
Lưu ý điều gì trước thực hiện thủ tục khi đăng ký văn phòng đại diện
- Địa chỉ trụ sở của văn phòng đại diện công ty không được là nhà tập thể, nhà chung cư (tương tự như trụ sở của công ty).
- Mặc dù văn phòng đại diện không phát sinh các thủ tục với cơ quan thuế. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi địa chỉ của văn phòng đại diện khác quận, huyện vẫn phải thực hiện xác nhận nghĩa vụ thuế với Chi cục thuế cũ. Do vậy, doanh nghiệp cần lưu ý việc lựa chọn địa chỉ phù hợp khi thành lập văn phòng đại diện để tránh phát sinh thay đổi địa chỉ khác quận.

Hồ sơ đăng ký văn phòng đại diện
Để đăng ký văn phòng đại diện, Quý khách cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ sau:
- Thông báo lập văn phòng đại diện;
- Biên bản họp về việc thành lập văn phòng đại diện (Đối với công ty cổ phần và công ty trách nhiệm hữu hạn);
- Quyết định thành lập văn phòng đại diện;
- Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện nếu người đứng đầu văn phòng đại diện không đồng thời là người đại diện theo pháp luật hoặc cổ đông, thành viên, chủ sở hữu công ty;
- 01 bản công chứng CMND/Căn cước công dân/ Hộ chiếu còn hiệu lực của người đứng đầu văn phòng đại diện;
- Giấy giới thiệu hoặc giấy uỷ quyền cho người nộp hồ sơ;
- 01 bản công chứng CMND/Căn cước công dân/ Hộ chiếu còn hiệu lực của người nộp hồ sơ.
Thủ tục, quy trình đăng ký văn phòng đại diện đơn giản, nhanh chóng
Nộp hồ sơ đăng ký văn phòng đại diện qua cổng thông tin quốc gia về Đăng kí doanh nghiệp.
Các bước
|
Nội dung
|
Chuẩn bị
|
1. Đăng ký tài khoản đăng nhập hệ thống
2. Chuẩn bị các công cụ ký
- Nếu hồ sơ nộp bằng Tài khoản đăng kí kinh doanh , người ký xác thực hồ sơ cần được cấp Tài khoản đăng kí kinh doanh;
- Nếu nộp hồ sơ bằng Chữ ký số công cộng, người ký xác thực hồ sơ cần được gán Chữ ký số công cộng và Tài khoản.
|
Nộp hồ sơ
|
1. Tạo hồ sơ
2. Nhập thông tin
*Hướng dẫn điền thông tin người ký
3. Scan các tài liệu đính kèm
4. Chuẩn bị hồ sơ
5. Ký xác thực và nộp hồ sơ
*Hướng dẫn thanh toán điện tử
|
Nhận kết quả
|
1. Theo dõi tình trạng hồ sơ
2. Sửa đổi, bổ sung hồ sơ (nếu có)
3. Nhận kết quả
|
Lưu ý:
- Thời gian thực hiện từ 3 - 5 ngày làm việc, nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, doanh nghiệp sẽ được cấp Giấy chứng nhận hoạt động của văn phòng đại diện.
- Doanh nghiệp không sử dụng chữ ký số, nếu quá 30 ngày không mang bản cứng tới nhận Giấy phép thành lập văn phòng đại diện thì hồ sơ điện tử của doanh nghiệp sẽ bị hủy bỏ. Ngoài ra, sau khi nhận Giấy chứng nhận, doanh nghiệp cần thực hiện kê khai thuế môn bài và thực hiện nộp thuế, mức thuế là 1.000.000 VNĐ/năm đối với văn phòng đại diện.
Dịch vụ hỗ trợ đăng ký văn phòng đại diện uy tín, nhanh chóng
Hiện nay, nhu cầu đăng ký văn phòng đại diện của các công ty, doanh nghiệp rất lớn. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp không có kiến thức về lĩnh vực này nên gặp khó khăn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ cũng như quá trình thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả.
Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp còn gặp phải tình trạng thời gian nộp hồ sơ kéo dài, tiêu tốn thời gian, công sức, gây ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình hoạt động của doanh nghiệp.
Hiểu được khó khăn đó, Công ty Luật TKB với đội ngũ Luật sư trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sẽ hỗ trợ Quý khách đăng ký văn phòng đại diện nhanh chóng, kịp thời.
Hợp tác với Luật TKB, Quý khách sẽ nhận được:
- Dịch vụ tư vấn thủ tục đăng ký văn phòng đại diện nhanh chóng, đơn giản.
- Chúng tôi thấu hiểu nhu cầu của quý khách để hỗ trợ kịp thời nhất, luôn đặt lợi ích của Quý khách lên hàng đầu.
- Hỗ trợ doanh nghiệp soạn thảo thành lập văn phòng đại diện theo đúng quy định;
- Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ các thủ tục cần thiết sau khi thành lập văn phòng đại diện công ty như: khắc mẫu con dấu văn phòng đại diện công ty; Công bố mẫu dấu văn phòng đại diện công ty; mở tài khoản văn phòng đại diện công ty;
- Nhận ủy quyền và thay khách hàng làm thủ tục đăng ký thành lập văn phòng đại diện công ty với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;
- Nhận kết quả và bàn giao cho khách hàng nhanh chóng
- Ưu đãi dịch vụ tiếp theo nếu Quý khách có nhu cầu
Trên đây là tổng hợp thông tin về quy trình, thủ tục đăng ký văn phòng đại diện để quý khách tham khảo.
Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc khó khăn nào, Quý khách hãy liên hệ ngay đến Hotline 1900 055 586 để được các Luật sư TKB tư vấn MIỄN PHÍ nhé!
>> Xem ngay: Sự khác nhau giữa chi nhánh và Văn phòng đại diện