0987 691799

Hồ sơ, thủ tục đăng ký địa điểm kinh doanh đơn giản, nhanh chóng nhất hiện nay

12/08/2021 | 745 Lượt xem

Quý khách có nhu cầu mở rộng, phát triển kinh doanh, đăng ký địa điểm kinh doanh nhưng chưa biết quy trình và thủ tục thực hiện theo quy định của pháp luật? Trong bài viết dưới đây, Luật TKB cung cấp tới Quý khách hàng quy trình, thủ tục đăng kí địa điểm kinh doanh và các lưu ý khi thực hiện.

1. Địa điểm kinh doanh là gì?

Địa điểm kinh doanh là nơi mà doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh cụ thể.

Địa điểm kinh doanh không có chức năng đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.

Địa điểm kinh doanh được phép kinh doanh những ngành nghề mà công ty đã đăng ký nhưng không phải tất cả mà chỉ là một nhóm ngành cụ thể mà doanh nghiệp lựa chọn từ ngành nghề kinh doanh của công ty mẹ.

2. Lưu ý khi đăng ký địa điểm kinh doanh

Quý khách có nhu cầu đăng ký địa điểm kinh doanh cần lưu ý một số điều sau:

-  Mỗi địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp dù không phát sinh nghĩa vụ kê khai thuế, mở sổ sách kế toán riêng nhưng phải thực hiện nghĩa vụ đóng thuế môn bài là 1.000.000 đồng/năm (khác với văn phòng đại diện công ty không phải thực hiện nghĩa vụ đóng thuế môn bài).

- Đối với địa điểm kinh doanh có địa chỉ cùng với tỉnh, thành phố với doanh nghiệp thì chỉ phải kê khai và đóng thuế môn bài theo địa chỉ của doanh nghiệp.

- Đối với địa điểm kinh doanh có địa chỉ khác tỉnh, thành phố với doanh nghiệp thì cần thực hiện các thủ tục thuế theo Công văn số: 13133/CTHN-TTHT ngày 26 tháng 04 năm 2021 về việc hướng dẫn chính sách thuế đối với địa điểm kinh doanh khác tỉnh.

- Thực hiện đăng ký thuế để cấp mã số thuế 13 số cho địa điểm kinh doanh;

-  Đối với địa điểm kinh doanh không phát sinh hoạt động kinh doanh thì: Đăng ký cam kết không phát sinh hoạt động kinh doanh;

- Đối với địa điểm kinh doanh phát sinh hoạt động kinh doanh: địa điểm kinh doanh sử dụng chung mẫu hóa đơn của đơn vị chủ quản cho từng địa điểm kinh doanh, gửi Thông báo phát hành hóa đơn của từng địa điểm kinh doanh; kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng cho cơ quan thuế nơi địa điểm đặt.

3. Thủ tục đăng ký thêm địa điểm kinh doanh

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh gồm:

Sau khi nhận được thông tin về tên, vị trí đặt, số điện thoại của địa điểm kinh doanh, người đứng đầu địa điểm kinh doanh, Luật TKB sẽ tiến hành soạn hồ sơ và chuyển cho Quý khách hàng ký đóng dấu.

Thành phần hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh gồm:

- Thông báo lập địa điểm kinh doanh;

- Giấy giới thiệu hoặc giấy uỷ quyền cho người nộp hồ sơ;

- Chứng minh thư hoặc hộ chiếu công chứng của người nộp hồ sơ.

Bước 2:  Nộp hồ sơ đăng ký địa điểm kinh doanh

- Địa điểm nộp hồ sơ: Phòng đăng ký kinh doanh - sở kế hoạch và đầu tư nơi đặt địa điểm kinh doanh.

Lưu ý:

· Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh thành phố nơi địa điểm thành lập.

· Tên địa điểm kinh doanh phải phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “ “Địa điểm kinh doanh” đối với địa điểm kinh doanh.

Bước 3: Xử lý hồ sơ

- Thời gian xử lý hồ sơ: Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ.

- Trong trường hợp hồ sơ đăng ký địa điểm kinh doanh không hợp lệ: Phòng đăng ký kinh doanh ra thông báo doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn 03 ngày làm việc.

Sau khi có thông báo hợp lệ, kết quả Quý khách hàng nhận được khi thực hiện thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh bao gồm:

· Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của địa điểm kinh doanh.

· Hồ sơ lưu nội bộ.

Hợp tác với Luật TKB, quý khách sẽ nhận được:

- Dịch vụ tư vấn nhanh chóng, trọn gói, uy tín, chuyên nghiệp;

- Giúp doanh nghiệp không tốn thời gian đi lại nhiều lần;

- Đội ngũ luật sư nhiệt tình, chuyên môn cao, chất lượng phục vụ tốt nhất với mức chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp;

- Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, đã hỗ trợ hàng trăm khách hàng đăng ký địa điểm kinh doanh thành công.

Trên đây là tổng hợp thông tin về hồ sơ, thủ tục đăng ký địa điểm kinh doanh để Quý khách tham khảo.

Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc khó khăn nào, Quý khách hãy liên hệ ngay đến Hotline 1900 055 586 để được các Luật sư TKB tư vấn MIỄN PHÍ nhé!

>> Xem ngay: Thủ tục thông báo lập địa điểm kinh doanh

 

Đăng ký tư vấn với chúng tôi
Đăng ký để được tư vấn chi tiết các thủ tục pháp lý.
Những văn bản mà giám đốc chi nhánh được ký, đóng dấu

Để xác định Giám đốc chi nhánh được đóng dấu vào những văn bản nào thì cần phải xác định phạm vi đại diện ở đây nhân danh ai và được thực hiện phạm vi ủy quyền trong giới hạn nào theo như thỏa thuận trong hợp đồng ủy quyền hoặc giấy ủy quyền. Giám đốc Chi nhánh được phép ký và đóng dấu vào các văn bản thuộc thẩm quyền của đại diện theo pháp luật. Tuy nhiên, Giám đốc chi nhánh không đương nhiên có quyền đại diện cho chi nhánh mà quyền này chỉ phát sinh khi có sự san sẻ hay ủy quyền của người đại diện theo pháp luật.

Hướng dẫn thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh công ty đơn giản, nhanh chóng

Hiện nay, nhu cầu thành lập chi nhánh công ty của các doanh nghiệp, tổ chức ngày càng nhiều. Tuy vậy, nhiều trường hợp doanh nghiệp không có đủ kiến thức pháp luật dẫn đến việc đăng ký thành lập chi nhánh kéo dài, tốn thời gian, tiền bạc. Trong bài viết dưới đây, Luật TKB sẽ hướng dẫn thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh công ty đơn giản, nhanh chóng để quý khách tham khảo.

SỰ KHÁC NHAU CỦA ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH VÀ VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

Khi doanh nghiệp muốn mở rộng phạm vi kinh doanh cũng như địa bàn kinh doanh, doanh nghiệp sẽ cần thêm những cơ sở khác ngoài phạm vi trụ sở do đó mở thêm địa điểm kinh doanh, văn phòng đại diện là lựa chọn đúng đắn. Tuy nhiên, việc lựa chọn hình thức giữa địa điểm kinh doanh và văn phòng đại diện cần phụ thuộc vào nhu cầu hoạt động của công ty. Để giúp Doanh nghiệp lựa chọn hình thức phù hợp, tại bài viết này, Luật TKB so sánh điểm khác nhau giữa văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh.

Kê khai thuế đối với chi nhánh

Trong nhiều trường hợp để thuận lợi cho việc sản xuất kinh doanh, nhiều doanh nghiệp thường mở các chi nhánh phụ thuộc ở những địa điểm khác với trụ sở chính. Và khi đó doanh nghiệp phải hoàn thành thủ tục mở chi nhánh tại phòng đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh đặt trụ sở. Vậy vấn đề đặt ra là tại chi nhánh phụ thuộc doanh nghiệp sẽ tiến hành kê khai, nộp thuế đối với chi nhánh như thế nào?

ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN; THÔNG BÁO LẬP ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH

Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc thông báo lập địa điểm kinh doanh là các phương thức thường được các doanh nghiệp chọn lựa khi muốn mở rộng phạm vi hoạt động. Vậy quy trình đăng ký hoạt động/thông báo lập các đơn vị này được thực hiện ra sao? Luật TKB sẽ hỗ trợ Quý Khách hàng tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi trên.

CÔNG TY LUẬT TNHH TKB

Địa chỉ: Tầng 3, căn hộ LK2B-10 dự án khu nhà liền kề khu đô thị Mỗ Lao, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Holine: 0987.691.799  

Email: luattkb@gmail.com

Website: https://luattkb.vn/

 

 

 

 

 

 

 

THỐNG KÊ ONLINE

FACEBOOK

đăng ký
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
© 2020 TKB. All Rights Reserved
facebook
zalo