0987 691799

Những lưu ý khi đề nghị cấp giấy phép bưu chính

10/03/2021 | 1055 Lượt xem

  1. Nội dung và thời hạn của GPBC

GPBC được cấp cho cá nhân, tổ chức với thời hạn không quá 10 năm với các nội dung chính được quy định tại Điều 22 Luật bưu chính 2010:

  • Tên, địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp được cấp GPBC;
  • Loại hình dịch vụ bưu chính cung ứng;
  • Phạm vi cung ứng dịch vụ bưu chính;
  • Tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ bưu chính cung ứng;
  • Quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp được cấp GPBC;
  • Thời hạn của GPBC.
  1. Sử dụng giấy phép bưu chính

Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ bưu chính sau khi đã được cấp giấy phép tiến hành các hoạt động kinh doanh. Trong quá trình sử dụng, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm:

  • Hoạt động bưu chính theo đúng nội dung quy định trong GPBC.
  • Không sửa chữa, tẩy xóa nội dung ghi trong GPBC.
  • Không cho mượn, cho thuê, cầm cố.
  • Không mua bán, chuyển nhượng, trừ trường hợp gắn với việc chuyển nhượng toàn bộ doanh nghiệp do mua bán hoặc sáp nhập doanh nghiệp.
  • Nộp trả GPBC cho cơ quan có thẩm quyền về bưu chính khi có quyết định thu hồi.
  1. Trường hợp không phải xin cấp GPBC

Không phải bất cứ khi nào mà tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ bưu chính đều phải xin cấp giấy phép bưu chính. Tại Điều 26 Luật bưu chính 2010 có quy định 03 trường hợp không phải xin cấp giấy phép bưu chính. Đó là:

  • Cá nhân nhận, vận chuyển và phát thư, gói, kiện hàng hoá trên cơ sở tự thoả thuận với người gửi mà không lấy tiền công với số lượng bưu gửi tối đa theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính.
  • Tổ chức nhận, vận chuyển và phát thư, gói, kiện hàng hoá trong nội bộ hoặc cho khách hàng của mình mà không lấy tiền công.
  • Mạng bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước, quốc phòng, an ninh được thiết lập để cung cấp dịch vụ bưu chính phục vụ các cơ quan này, hoạt động không vì mục đích kinh doanh.
  1. Thu hồi giấy phép bưu chính

Cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp GPBC thu hồi giấy phép bưu chính nếu doanh nghiệp được cấp giấy phép có một trong những hành vi quy định tại khoản 1 Điều 24 Luật bưu chính 2010:

  • Hoạt động chống lại Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự và an toàn xã hội;
  •  Cung cấp thông tin giả mạo hoặc cố ý gian dối để được cấp giấy phép;
  • Không còn đủ các điều kiện để được cấp giấy phép;
  • Cung ứng dịch vụ bưu chính không đúng với nội dung được ghi trong giấy phép, gây hậu quả nghiêm trọng đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân;
  • Sau 01 năm kể từ ngày được cấp giấy chưa triển khai cung ứng dịch vụ bưu chính được ghi trong giấy;
  • Cho thuê, cho mượn giấy phép; chuyển nhượng giấy phép trái pháp luật.

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bưu chính nên lưu ý quy định này để tránh bị cơ quan nhà nước thu hồi giấy phép.

Trên đây là nội dung hướng dẫn những điều khách hàng cần lưu ý khi đề nghị cấp giấy phép bưu chính mà Công ty Luật TKB gửi tới Quý khách hàng. Nội dung tư vấn chỉ mang tính chất tham khảo tại thời điểm có hiệu lực hiện hành của các văn bản quy phạm pháp luật. Để được hướng dẫn chi tiết, hiệu quả quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số hotline: 1900 055 586.

Trân trọng!

 

 

Đăng ký tư vấn với chúng tôi
Đăng ký để được tư vấn chi tiết các thủ tục pháp lý.
Hướng dẫn thủ tục đề nghị cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng đơn giản nhất 2021

Doanh nghiệp, đơn vị thi công cần cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng nhưng còn chưa hiểu về thủ tục, trình tự đề nghị cấp như thế nào. Trong bài viết dưới đây, Luật TKB sẽ hướng dẫn thủ tục đề nghị cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng đơn giản, nhanh chóng để Quý khách tham khảo.

CÔNG TY LUẬT TNHH TKB

Địa chỉ: Tầng 3, căn hộ LK2B-10 dự án khu nhà liền kề khu đô thị Mỗ Lao, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Holine: 0987.691.799  

Email: luattkb@gmail.com

Website: https://luattkb.vn/

 

 

 

 

 

 

 

THỐNG KÊ ONLINE

FACEBOOK

đăng ký
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
© 2020 TKB. All Rights Reserved
facebook
zalo